Thứ Ba, 2 tháng 10, 2018

M.U cần tinh thần của những 'Maldini và Cruyff'

M.U bây giờ chẳng còn là một đội bóng đích thực nữa.

Bóng đá Anh
: Paul Pogba sẽ cố thể hiện khả năng, vì bản thân thôi chứ chẳng cần gắn kết chút nào với lợi ích của toàn đội? M.U bây giờ ít ra cũng còn đang là tập hợp của không ít hảo thủ. Họ sẽ đá vì... bản thân, nhất là những cầu thủ đang có toan tính chuyển nhượng, đang muốn thoát khỏi “con tàu đắm” M.U?

Một khi họ đã thua đến 1-3 trước đối thủ yếu West Ham ở Premier League, không thắng nổi đối thủ thuộc đẳng cấp thấp Derby County ở Cúp Liên đoàn, thì họ còn phải ngán ngẩm thế nào khi chuẩn bị gặp Valencia ở Champions League? Về chuyên môn, M.U mùa này kém cỏi trong mọi phương diện.



Có lẽ chưa ai quên được Paolo Maldini - cựu danh thủ Italia không chỉ nổi tiếng với tài năng tuyệt luân, mà còn là một biểu tượng thành công ở AC Milan. Vậy, Maldini sẽ vui vẻ ký tặng cho bất cứ ai tự xưng là cổ động viên Milan? Chưa chắc. Maldini chơi bóng trước tiên vì đấy là niềm vui. Ông chơi bóng cho chính mình.

Hàng công bế tắc trong khi hàng thủ thủng lưới đến một mức độ kỳ lạ. Đấy còn là một M.U rời rạc trong lối chơi và suy sụp về tinh thần... Nhưng trên thực tế, mọi chuyện có thể sẽ khác, đơn giản chỉ vì bóng đá là như vậy.

Liên quan đến lĩnh vực đang nói, người ta cho rằng bóng đá chủ yếu gồm ba dạng cầu thủ. Những người chơi bóng trước tiên vì niềm vui không chỉ có Maldini. Johan Cruyff là một biểu tượng đáng kể khác của dạng này. Cũng có những cầu thủ chơi bóng vì cổ động viên, vì... báo giới.

Trong bóng đá Đức, Uli Hoeness là cái tên nổi tiếng nhất, nếu không nói là biểu tượng vĩ đại của dạng cầu thủ này. Hoeness xuất thân là con trai một gia đình hàng thịt, khi đi học thì luôn đạt yêu cầu nhờ làm “báo tường”, sau này thành công vang dội trong bóng đá đỉnh cao, dù đấy chẳng bao giờ là một tài năng lớn trên sân cỏ Đức.

Dù sao đi nữa, vẫn còn một nguồn hy vọng cho M.U trong những ngày này. Đấy là tinh thần Maldini, tinh thần Cruyff. Quyết chiến vì bản thân đã, thậm chí chỉ vì mình thôi, cũng được. Tất nhiên, đấy chỉ mới là chút hy vọng, chưa dám nói gì nhiều hơn...
Previous Post
Next Post
Related Posts