Thứ Tư, 3 tháng 10, 2018

Barca có quá nhiều vấn đề, Messi không thể giải quyết hết

3 trận liên tiếp chỉ biết nếm mùi thua và hòa, ở vòng bảng Champions League Barcelona không thể có được tự tin khi phải làm khách ở sân của Tottenham.

Trong 3 mùa giải qua, Barca chỉ tiến xa nhất là tới vòng tứ kết trước khi lần lượt bị loại bởi Atletico Madrid, Juventus và AS Roma. Với những gì đã diễn ra, chẳng phải vô cớ mà Messi lại để thua Cristiano Ronaldo hay Luka Modric ở những cuộc đua giành giải thưởng cá nhân gần đây.

Messi từng tuyên bố khi được trao băng đội trưởng, anh sẽ quyết tâm giúp gã khổng lồ xứ Catalan chinh phục Champions League một lần nữa. Nên biết, lần gần nhất Barca lên ngôi ở sân chơi này là vào năm 2015 và đang không có dấu hiệu nào cho thấy giấc mơ của Messi có thể trở thành hiện thực.

Ngày 27/9 trận thua Leganes khi Messi bị khóa chặt thì các đồng đội của anh cũng chẳng biết phải làm gì để xuyên thủng hàng thủ đội bóng về đích thứ 17 tại La Liga mùa trước. Lúc này hẳn các culé đang rất nhớ Neymar.



Bóng đá là môn thể thao tập thể, nhưng Barca bây giờ vẫn quá phụ thuộc vào một mình Messi. Bằng chứng là ở những trận đấu vừa qua, các cầu thủ của họ chỉ cố gắng chuyền bóng cho Messi và hy vọng siêu sao người Argentina có thể làm nên những điều kỳ diệu.

Chiến thuật thay đổi, mùa trước HLV Valverde thường để Barca đá với sơ đồ 4-4-2, trong đó những Andrés Iniesta, Coutinho và Paulinho thường giữ nhiệm vụ "bơm bóng" cho 2 tiền đạo Luis Suarez và Messi. Mùa này Barca chuyển sang hệ thống 4-3-3, với tiền đạo phải nghỉ phần lớn mùa trước vì chấn thương là Ousmane Dembélé được trao thêm đất diễn.

Cùng với đó là đội hình hàng thủ hớ hênh quá mức. Ở La Liga 2018/19, Barca đang là đội phải nhận nhiều bàn thua nhất (8 bàn) trong top 6. Trong vòng 13 năm trở lại đây, chưa khi nào họ lại dễ dàng để cho đối phương chọc thủng lưới nhiều đến thế khi La Liga mới đi qua được 7 vòng.
Previous Post
Next Post
Related Posts