Thứ Tư, 3 tháng 10, 2018

Suso là ngôi sao lớn nhất của Milan

Milan hạ Sassuolo với tỷ số 4-1, họ đã chứng tỏ tiền vệ người Tây Ban Nha chính là ngôi sao sáng giá nhất của nền bóng đá Ý nói chung và Milan nói riêng chỉ sau Higuain.

Mùa trước, anh là cầu thủ kiến tạo tốt nhất của Milan. Mùa này, Suso cũng đang là cầu thủ kiến tạo số 1 của CLB, với 3 đường chuyền thành bàn. Thành tích này xếp thứ 2 Serie A, ngang bằng Domenico Criscito (Genoa), Jose Callejon (Napoli) và chỉ thua Cristiano Ronaldo của Juventus, người đang có 4 pha kiến tạo.

Hai bàn thắng hạ Sassuolo chấm dứt cơn khô hạn bàn thắng kéo dài 1.728 phút của Suso, mà lần gần nhất cầu thủ này lập công từ tận trận gặp Udinese hồi tháng 2/2018. Ý nghĩa hơn, nó diễn ra trong trận thứ 100 của tiền vệ này trên đất Italia. 19 trận liên tiếp không ghi bàn tại Serie A, thật ra Suso cũng làm được nhiều điều.



Suso chưa phải là ngôi sao hàng đầu thế giới. Nhưng anh là ngôi sao hàng đầu tại Serie A. Mùa này, trong lúc đội bóng khó khăn nhất, khi bản thân chưa giải tỏa được cơn khát bàn thắng, anh vẫn là người chơi sáng tạo nhất của đội.

Ngày chấm dứt cơn khô hạn bàn thắng của Suso là ngày Milan không có Gonzalo Higuain. Không có tiền đạo này, Suso toàn quyền xử lý. Thật ra, cầu thủ kèo trái này chỉ có 2 giải pháp thường làm nhất khi có bóng: Hoặc là ngoặt lại, tạt vào trong bằng chân trái; hoặc là dứt điểm ngay.

Giống hệt mùa trước, cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ chỉ là chính mình từ giai đoạn 2. Bối cảnh ấy khiến Suso trở thành người cực kì quan trọng với Higuain. Suso chính là người đã chuyển để Higuain ghi bàn mở tỉ số trước Atalanta.
Previous Post
Next Post
Related Posts