Thứ Tư, 10 tháng 10, 2018

Mục tiêu số 1 của Monaco là Henry

Không lâu sau khi rộ lên tin AS Monaco chuẩn bị sa thải HLV Leonardo Jardim, lại rộ lên tin đội bóng xứ Công quốc đang lên kế hoạch liên hệ mời Thierry Henry về thay thế.

Bóng đá Pháp - Về mặt chuyên môn, Henry chưa để lại dấu ấn nào trên tư cách HLV. Thực tế thì ông chỉ mới làm HLV tiền đạo cho đội tuyển Bỉ trước khi được đôn lên làm trợ lý HLV hồi cuối tháng 8 vừa rồi. Nhưng Monaco tin rằng Henry có đủ tiềm năng trở thành một HLV giỏi, sau khi được làm học trò của không ít HLV giỏi, trong đó đáng kể có Arsene Wenger và Pep Guardiola.

Có nhiều lý do khiến Monaco “khao khát” Henry. Trong đó, một lý do rất quan trọng là họ tin rằng sự xuất hiện của Henry, một huyền thoại, cũng là một người cũ của Monaco, sẽ giúp cải thiện hình ảnh xấu xí của đội bóng. Ban lãnh đạo Monaco đang bị chỉ trích là những kẻ hám tiền khi liên tục bán đi những cầu thủ tốt nhất, dù biết rằng nếu giữ được những cầu thủ giỏi đó thì họ không chỉ có khả năng cạnh tranh ở Ligue 1 mà còn có cơ hội làm nên chuyện ở Champions League.



Và cuối cùng, Monaco tự tin là Henry sẽ bị hấp dẫn bởi đề nghị của họ. So với Bordeaux, đội đã liên hệ với Henry hồi mùa Hè và bị từ chối, Monaco mạnh hơn cả về mặt thể thao lẫn tài chính. Nếu Henry muốn, ông có thể sửa sai cho kỳ chuyển nhượng mùa Hè ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới đây.

Monaco cũng tin rằng Henry, với sức hút đặc biệt của mình, sẽ làm việc tốt hơn với những tân binh trẻ mà đội bóng mới tuyển mộ. Jardim bị chê là hơi quá “nguyên tắc”. Một điểm cộng khác của Henry là ông hiểu quá rõ Nacer Chadli và Yuri Tielemans, những tuyển thủ Bỉ mà Henry có rất nhiều thời gian làm việc cùng.
Previous Post
Next Post
Related Posts