Thứ Tư, 3 tháng 10, 2018

Bản nhạc jazz hào hứng của Lucien Favre

Dortmund truyền cảm hứng cho cả Bundesliga bằng thứ bóng đá tấn công ngẫu hứng, sôi động khi chiến thắng 7-0 trước Nuernberg và 4-2 trước Leverkusen chỉ trong 1 tuần.

Tiếng nhạc dồn dập, bùng nổ và trẻ trung biết nhường nào. Đó là những dấu hiệu nhận biết về đội bóng đang thống trị BXH Bundesliga. Dortmund của Lucien Favre đã gợi nhớ về một thời hoàng kim của Klopp khi bóng đá nước nhà rực lửa. Nhưng khác với Klopp là bản “rock nặng” tôn sùng pressing, thể lực và kỷ luật thì Lucien Favre mang đến bản nhạc jazz hiện đại đề cao sự ngẫu hứng của mỗi cá nhân trong một nhịp điệu chung ngày một ăn khớp.



Trận gặp Nuernberg, đội bóng vùng Ruhr vẫn đẩy trận đấu lên tốc độ cao nhất cho dù đã dẫn 2-0 sau 30 phút. Trên sân Leverkusen cuối tuần qua, việc thua sớm 2 bàn là liều thuốc kích thích cao độ cho các cầu thủ Dortmund. 4 bàn thắng được ghi trong 30 phút cuối khép lại màn lội ngược dòng hoàn hảo.

“Kế hoạch của tôi là lối chơi tấn công phải thông qua và xuyên suốt 11 cầu thủ trên sân. Ngay cả khi thủ môn phát bóng lên, anh ta cũng phải nghĩ làm sao để ghi bàn”, chiến lược gia người Thụy Sỹ phát biểu trong lễ nhậm chức vào tháng 5 vừa rồi trên nhiều tờ báo bóng đá Đức.


Đội bóng có cặp tiền vệ giàu chất thép Witsel, Delaney chính là sự đảm bảo cho sự chắc chắn của cả hệ thống. Dortmund những mùa trước cũng đá tấn công hào hứng nhưng chưa từng sở hữu cặp tiền vệ trung tâm chắc chắn như hiện tại.

Có tổng cộng 12 cầu thủ Dortmund có tên trong danh sách ghi bàn, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác tại Bundesliga. Lucien Favre thích xây dựng một đội bóng như vậy, với tất cả các vị trí đều phải biết tấn công.

Reus thăng hoa với 5 bàn thắng, 5 kiến tạo trên mọi mặt trận mùa này. Xung quanh thủ quân 29 tuổi là những đồng đội trẻ trung Philipp (24 tuổi), Larsen (19), Hakimi (19), Akanji (23), Zagadou (19). Màn lội ngược dòng trên sân Leverkusen là cuộc biểu dương của sức trẻ với tuổi trung bình chỉ 24,7, thấp nhất trong các đội hình xuất phát của Dortmund mùa này.
Previous Post
Next Post
Related Posts