Thứ Tư, 10 tháng 10, 2018

1 thế kỷ qua ĐT Italia thật tồi tệ

Trận hòa 1-1 trước Ukraine đêm qua khiến ĐT Italia cân bằng kỷ lục tồi tệ nhất của chính họ thiết lập trong giai đoạn từ năm 1923 đến 1925.

Lần gần nhất Azzurri giành chiến thắng trên sân nhà là màn hạ sát Israel 1-0 trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 vào ngày 6/9/2017. Như vậy, đã hơn 1 năm trôi qua, Italia không biết thắng là gì dù được thi đấu tại tổ ấm. 

Cụ thể, Italia đã trải qua 5 trận liên tiếp không thắng trên sân nhà. Ngoài Ukraine, đội tuyển áo thiên thanh đã hòa Ba Lan, Hà Lan, Thụy Điển và Macedonia. Trong đó, việc không thể đánh bại Thụy Điển đã khiến Italia mất suất dự World Cup 2018 vừa qua. 



Phát biểu sau trận hòa 1-1 với Ukraine, HLV Roberto Mancini cho biết: "Tôi cho rằng Italia xứng đáng ghi ít nhất 2 bàn tối nay. Chúng tôi phải cải thiện khả năng dứt điểm. Chúng tôi cần sắc sảo hơn trong khâu tấn công, bởi khi có cơ hội, chúng tôi cần ghi bàn.

Trong quá khứ, Italia từng trải qua chuỗi trận tồi tệ tương tự, đó là trong giai đoạn từ năm 1923 đến 1925. Khi ấy, đội tuyển từng 4 lần vô địch thế giới đã có 5 trận không thắng liên tiếp trên sân nhà (3 hòa, 2 thua).

Vào ngày 15/10 tới, Italia sẽ làm khách tại sân của Ba Lan trong khuôn khổ Nations League. Trước đó, hai đội đã hòa nhau 1-1 ở cuộc đọ sức tại Bologna hôm 8/9.

Sau 4 hoặc 5 sự thay đổi người, đội tuyển đã gặp chút khó khăn. Đó là điều hết sức bình thường. Chúng tôi đã để Ukraine có vài cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, nhìn chung màn trình diễn tổng thể của toàn đội là tốt".
Previous Post
Next Post
Related Posts