Thứ Tư, 26 tháng 6, 2019

Arsenal chỉ còn là đội bóng hạng 2


Tầm nhìn của BLĐ Arsenal là bao xa? Có lẽ là những dự án 10 đến 15 năm chứ trong tương lai gần, Pháo thủ chẳng xứng là một ứng viên cạnh tranh vô địch.

Theo thống kê trên bóng đá số thì hãy công bằng với Unai Emery, ông mới có 1 năm làm quen với đội bóng mới và việc kết thúc Ngoại hạng Anh cùng vị trí cao hơn Man United là một kết quả không tồi. Chia tay Arsene Wenger là cách để Arsenal mở ra một trang mới trong lịch sử? Nghe thì có vẻ hoành tráng nhưng đến thời điểm hiện tại, sân Emirates vẫn hệt như "bình mới rượu cũ".

Cựu danh thủ Robert Pires từng phải thốt lên: "Làm sao có thể đua vô địch khi chỉ có ngân sách chuyển nhượng 45 triệu bảng?". Với 45 triệu bảng, M.U còn chẳng thể thuyết phục Crystal Palace chịu ngồi vào bàn đàm phán cho một hậu vệ mới thuộc dạng tiềm năng như Aaron Wan-Bissaka.

Với 45 triệu bảng, Emery phải tính toán từng đồng một. Mục tiêu chuyển nhượng số 1 Kieran Tierney đang mất dần thiện cảm với đội bóng nước Anh sau 2 lời đề nghị "khiếm nhã" đã được chia sẻ trên báo bóng đá anh



Nhưng mấy chuyện cổ tích kiểu vậy không diễn ra nhiều, chưa nói đến chất lượng đội hình hiện tại của Arsenal cũng không được như Spurs. Arsenal rõ ràng có cái khó của mình. Chấp nhận chi 25 triệu bảng cho Tierney thì họ coi như tiêu hơn một nửa ngân sách chuyển nhượng. Emery muốn ít nhất 3 tân binh và diễn biến vừa qua không hề ủng hộ.

Kqbd truc tuyen cũng chứng minh được với tầm vóc của mình, họ muốn Ngoại hạng Anh và Champions League. Nhưng với một đội bóng đã 15 năm không vô địch một giải đấu lớn thực sự, cách làm hiện tại không đủ để họ trở lại đường đua.
Giá trị tiền bạc không phải thước đo chính xác cho trình độ cầu thủ nhưng khi mà khoảng cách lớn gấp hàng chục lần, tự khắc cho thấy Arsenal vốn đã tụt hậu.

Emery không phải Wenger, và được đưa về để làm khác Wenger. Nhưng giờ hãy nhìn xem, Arsenal đã chia tay 6 cầu thủ trong mùa này, trong đó có những người rất chất lượng là Aaron Ramsey và Petr Cech. Họ còn đang đứng trước nguy cơ mất thêm tiền vệ thi đấu xuất sắc nhất mùa trước là Lucas Torreira vào tay Milan.
Previous Post
Next Post
Related Posts